Câu hỏi vẩn vơ về tình yêu, hạnh phúc và giấc mơ

Tôi rất hay thích hỏi những câu hỏi vẩn vơ để hiểu thêm về suy nghĩ cảm xúc của người khác, và anh là đối tượng thường xuyên nhất của tôi. Dưới đây là một vài cuộc đối thoại mà tôi ghi lại trong nhật ký của mình. 

# 1 – Tình yêu

a) Đây là một cuộc đối thoại hai năm về trước.

Tôi hỏi:

– Anh làm sao mà anh biết được là anh yêu em?

Anh vỗ vào cánh tay anh, chỉ xuống chân anh:

– Thì cứ biết thôi, cũng giống như biết đây là tay của anh, chân của anh.

Rồi tôi hỏi:

– Chẳng may một ngày nào đấy anh chán em thì sao?

Anh nói:

– Em ngốc quá. Em là một phần của anh. Làm sao mà anh chán với em được. Có ai lại đi nói với cánh tay của mình: ‘Ta chán mi rồi’.

b) Trước khi đi ngủ anh thường hay hôn vào trán tôi và bảo ‘Anh yêu em’. Tối hôm qua, anh nói yêu tôi lúc bắt đầu thiu thiu vào giấc ngủ. Trong lúc mơ màng tôi buộc miệng hỏi bâng quơ cùng cái câu hỏi đấy:

– Làm sao anh biết được là anh yêu em?

Anh ôm tôi từ phía sau lưng và bảo:

– Anh biết được điều đó trong tâm trí và trái tim anh. Tim anh đập ‘Ngân, Ngân, Ngân…’

# 2 – Hạnh phúc

Tôi hỏi:

– Anh hạnh phúc nhất là khi nào?

Anh lưỡng lự:

– Là khi mình đính hôn.

– Tại sao?

– Vì đấy là giây phút khi mình nhận ra mình không thể thiếu nhau và muốn sống với nhau trọn đời. Là lúc mà mối quan hệ bước sang một giai đoạn mới. Sau khi đính hôn rồi, lễ cưới chỉ là nghi lễ để công bố với mọi người thôi, còn về mặt cảm xúc thì anh thấy lúc mình đính hôn là nhiều hơn.

Anh suy nghĩ thêm một chút rồi bảo:

– Thực ra hôm nay anh không cảm thấy ít hạnh phúc hơn là hôm qua. Ngày nào với em anh cũng cảm thấy rất hạnh phúc. Anh thấy giây phút hiện tại chính là lúc anh cảm thấy hạnh phúc nhất từ trước tới nay. 

# 3 – Giấc mơ

Chúng tôi thường tâm sự trước khi đi ngủ. Tôi hỏi anh:

– Giấc mơ của anh là gì?

Anh nắm tay tôi kéo tôi lại gần hơn:

– Giấc mơ của anh là ở đây.

Tôi trêu anh:

– Anh đạt được giấc mơ có nghĩa là anh không còn gì để mơ ước nữa à?

Anh trả lời với vẻ mặt rất nghiêm túc:

– Không, anh đạt được giấc mơ rồi. Giờ lúc nào anh cũng sống trong mơ.

———-

Lời nhắn 

Nếu bạn nào muốn đọc trên Facebook, đây là link tời Facebook page của tôi:

https://www.facebook.com/Chuyện-của-Ngân-924641300950344

Leave a Reply

