Nhật ký mang thai của bố [Daddy’s pregnancy diary]

English version below

Trong thời kỳ mang thai, vì tôi bị ốm nghén, phần lớn nhật ký là do anh viết. Đọc lại những dòng nhật ký này, thời gian đó lại quay trở lại hiển hiện trước mắt tôi. Tôi hi vọng sau này con cũng có thể đọc và biết chúng tôi đã yêu thương và mong ngóng được gặp con đến thế nào.

Ngày 30 tháng 10 năm 2014

Hôm nay chúng tôi nhìn thấy con lần đầu tiên. Con khoảng chừng 7cm chiều dài và tất cả đều khỏe mạnh. Thật là háo hức được nhìn thấy nhịp đập của tim con và thấy con di chuyển trong bụng mẹ. Cũng thật ngạc nhiên là con nằm ở phần dưới bụng thấp hơn hẳn so với chúng tôi nghĩ. Hoá ra là ngày sinh sẽ một tuần muộn hơn – tiếc là sẽ thêm một tuần ốm nghén cho Ngân. Bây giờ con 11 tuần và 4 ngày.

Chúng tôi thấy con nhìn giống như là đang chải đầu, và cũng thấy cái bụng của con hình như là đã uống no nước. Chúng tôi thông báo cho một số bạn bè và ai cũng rất háo hức cho chúng tôi. Chúng tôi cũng gửi ảnh soi của bé cho mọi người trong gia đình. 

Ngày 29 tháng 12 năm 2014

Chúng tôi đi siêu âm vào ngày 24 tháng 12. Họ bảo là con có thể là con gái. Buổi sáng nay khi nằm trên giường, cả hai chúng tôi đều cảm nhận được là con đạp. Tôi rất ngạc nhiên khi cảm nhận được con đạp lên ngón tay cái của mình. Thật là háo hức và chúng tôi mong chờ được cảm nhận nhiều hơn nữa (mặc dù Ngân cảnh báo tôi là tôi phải đợi và không nên thất vọng nếu con không đạp).

Chúng tôi đã có thời gian nghỉ Giáng Sinh vui vẻ với bố mẹ tôi và em gái Ngân. Bây giờ chúng tôi có một vài ngày để dành thời gian cho nhau. Bố mẹ tôi rất háo hức và vui mừng biết được rằng chúng tôi sẽ có một bé gái. Chúng tôi vừa bắt đầu một an bum ảnh cho con, bây giờ chỉ mới có ảnh chụp soi. Chúng tôi rất mong chờ sẽ có thêm nhiều ảnh nữa để bỏ vào.

Ngày 21 tháng 01 năm 2015

Vài tuần gần đây Ngân cảm thấy rất tốt, mặc dù vẫn thỉnh thoảng mệt mỏi. Con bắt đầu di chuyển và đạp rất nhiều. Thật là tốt có thể cảm nhận được con đạp nhiều thế. Ngày mai chúng tôi đi soi một lần nữa và hi vọng là sẽ được nhìn thấy con di chuyển thật nhiều. Bụng của Ngân bắt đầu to hơn và cô ấy ăn tốt.

Ngày 26 tháng 01 năm 2015

Hôm nay chúng tôi mua một vài đồ quần áo cho con, giầy, áo và túi ngủ. Cảm giác thật là lạ khi mua đồ mà không thực sự biết mình sẽ cần gì và sẽ dùng những gì, hay là nó sẽ như thế nào.

Chúng tôi đi đến lễ rửa tội của con một người bạn. Buổi lễ diễn ra rất tốt đẹp, với cha sứ giải thích ý nghĩa của các nghi lễ. Chúng tôi bắt đầu nghĩ nhiều hơn về tổ chức lễ rửa tội cho con.

Ngày 14 tháng 02 năm 2015

Cả hai chúng tôi gần đây đều có giấc mơ về em bé. Ngân nằm mơ là cô ấy cố bảo vệ một em bé và sau đấy ai đó đã cứu em bé ấy từ nước. Còn tôi thì mơ là con sinh sớm và cảm thấy hơi lo lắng, nhưng mà ngay trong ngày đầu tiên con đã biết đi và biết nói.

Gần đây Ngân cảm thấy rất tốt, nhưng mà bắt đầu cảm thấy mệt mỏi hơn khi mà tiến gần hơn tới giai đoạn thứ ba của kỳ mang thai. Cô ấy rất háo hức về tiệc trà đón em bé mà cô ấy tổ chức cùng với các đồng nghiệp.

Cái cũi của con được chuyển đến ngày hôm nay. Nhanh thôi là phòng của con sẽ làm xong và sẵn sàng cho con. Chúng tôi rất mong chờ được gặp con!

Ngày 29 tháng 03 năm 2015

Chúng tôi đã có mọi thứ sẵn sàng cho phòng của con. Chúng tôi gần như là đã xong xuôi hết và chỉ đợi cho con lớn nhanh hơn và ra gặp chúng tôi.

——–

Lời nhắn:

Nếu bạn muốn theo dõi blog của tôi trên Facebook, đây là link tới facebook page của tôi:

http://www.facebook.com/chuyencuangan/

**********

[ENGLISH VERSION]

During the time when I was pregnant, because I had bad morning sickness, most of our diary entries were made by him. Reading what he had written really reminds me of that period of time. You may notice he addressed our baby as ‘they’ because we didn’t know the baby gender then and he didn’t want to call her ‘it’. I hope our little one will be able to read them when she grows up and know how much we loved her and looked forward to meeting her.

30 October 2014

We saw our baby for the first time today. They are about 7cm long and all looks healthy. It is exciting to see their heartbeat and when they move around. Also surprising how low in Ngan’s pelvis the baby is, instead of the stomach as we expected. It turns out that the due date is 1 week later than we thought – it means another week of morning sickness for Ngan unfortunately. Now at 11 weeks and 4 days. 

We saw the baby looking like they combed their hair, and we saw their stomach after they had a little drink. We told some friends about the baby and all are excited for us. We sent the picture of the baby to our family too.

29 December 2014

We had a scan on 24th Dec and they told us our baby is probably a girl. This morning we were lying in bed, and both felt the baby kick. It was a big surprise to feel that on my thumb. It’s very exciting and we look forward to feeling more (though Ngan warns me to wait and not to be disappointed). 

It was nice to spend Christmas at Mum and Dad’s and with Ellen, and now have a couple of days off work for ourselves, to spend time together. Both grandparents are excited and happy to hear that it is a girl. We’ve started a baby photo album, with just the scan so far, we look forward to putting more in there.

21 January 2015

Ngan has been feeling very well for the last few weeks, although still tired sometimes. The baby has been moving and kicking a lot for the last week or two. It is very nice to feel it so much. We have another scan tomorrow and hope to see the baby moving lots then too. Ngan’s bump gets bigger too and she eats well.

26 January 2015

We got some baby clothes today, some shoes, tops and a sleeping bag. It’s strange to be getting things but not really knowing what we need or will use, or what it will be like.

We went to a baptism of friends’ baby yesterday. It was very nicely done, with the priest explaining all of the symbolism. Afterwards we were thinking about what we will do for our baby.

14 February 2015

We both have dreams about babies recently. Ngan dreamt about trying to protect a baby then someone saved it from the water and I dreamt the baby was born early and were were worried. But on the first day she started walking and talking.

Ngan has been feeling very well recently, but starting to get a bit more tired as we get close to the third trimester. She is excited at organising her baby shower tea party with colleagues.

We have the cot coming today, so soon the room will be ready for our baby. We look forward to meeting them!

29 March 2015

We have been getting lots of things ready in the nursery. We seem to be mostly ready for the baby now and just wait for them to grow more and come to meet us.

——–

 P/S: If you want to read on facebook, this is my facebook page link:

http://www.facebook.com/chuyencuangan/

**********

Leave a Reply

