Luyên thuyên chuyện đi du lịch

1. Chồng tỉ mỉ, vợ nhàn

Vốn dĩ với cái tính chu đáo tỉ mỉ của chồng, vợ lười như tôi rất được nhờ. Ngày ngày chồng giúp việc này việc kia đã thấy rất sướng. Giờ đi du lịch, mới càng thấy thấm thía cái sướng hơn. 

Nói chung đi chơi chồng làm từ A tới Z. Tôi chỉ có nhiệm vụ cao cả là cho con ti và làm phó nháy. À quên, chọn chỗ nào đi cũng là do tôi đề sướng. Tôi bảo: “Em thích đi Pháp nhưng không thích đi Paris!” (vì sợ khủng bố). Thế là chồng chọn Lille, vẫn gần Luân Đôn dễ đi mà lại lành. 

Thế rồi chồng lo đặt khách sạn, mua vé tàu, tìm hiểu cách danh lam thắng cảnh. Trước hôm đi chồng hì hục ngồi gói ghém quần áo đồ đạc cần mang đi cho cả nhà. Đồ dùng của con cũng là chồng cẩn thận chọn lọc mang đi. Buổi sáng chồng cần mẫn dậy sớm nấu đồ ăn để mang đi đường. 

Ngồi tàu tiếng rưỡi, chồng cho con ăn, hát cho con nghe, chơi với con để con đỡ chán. Khi đến nơi, vác đồ, đẩy xe cho con, kiêm nhìn bản đồ tìm đường cũng là chồng. Lần này đi, vợ không hiểu ăn uống linh tinh gì hơi bị đau bụng. Vậy là chồng lại kiêm luôn một chân mát-xa. Lúc trả phòng khách sạn, cũng là chồng một tay gói ghém mọi thứ, kiểm tra cẩn thận để đảm bảo không quên gì.

Mà không phải là tôi bảo chồng làm đâu nhé. Chồng luôn làm mọi thứ rất vui vẻ tự nguyện, không một lời kêu ca phàn nàn. Có lẽ vì chồng thích làm mà cái gì chồng làm cũng thấy dễ dàng nhanh chóng như không. 

Hôm qua mới đi chơi về. Sáng nay ngủ dậy xuống nhà, tôi còn thấy đôi giầy, vốn lấm lem bùn đất vì trời mưa gió ở Lille, đã được đánh sạch tinh tươm xếp gọn gàng trước cửa. 

Quả thật chồng chu đáo tỉ mỉ, vợ rất nhàn.

2. Chồng tình cảm, vợ hạnh phúc

Buổi tối đi chơi về, vợ chồng nằm ôm nhau nói chuyện trước khi đi ngủ. Tổng kết chuyến đi chơi, tôi hỏi chồng: “Điều gì anh thích nhất ở chuyến đi chơi này?”

Chồng trả lời: “Anh thích nhất là được dành trọn vẹn thời gian với em và con.” Chồng giải thích thêm là mặc dù hàng ngày và đặc biệt cuối tuần hai vợ chồng vẫn hay dành nhiều thời gian cho nhau. Tuy nhiên vẫn có những việc hàng ngày như gặp gỡ bạn bè, nấu ăn, dọn dẹp phải làm. Những lúc đi chơi thì khác, chỉ dành trọn thời gian cho nhau. 

Tôi thấy chồng nói rất đúng. Đi chơi thực sự giúp vợ chồng gần nhau hơn. Cảnh quan mới lạ, sự hưng phấn của kỳ nghỉ, không phải suy nghĩ về những chuyện nhỏ nhặt hàng ngày giúp hai vợ chồng cảm giác thư thái hơn, có nhiều thời gian nghĩ về nhau hơn.

Sáng nay, trong tin nhắn của chồng, sau mấy câu hỏi thăm, nhắn nhủ hàng ngày, chồng còn thêm một dòng: “Miss you! Kiss kiss!” (“Nhớ em! Hôn hôn!”). Chồng cũng như tôi, càng dành nhiều với nhau hơn trong những ngày nghỉ, lúc xa nhau càng thấy nhớ nhung nhiều hơn. Đọc tin nhắn của chồng mà tôi không kìm được phải nhoẻn miệng cười một mình. 

Đúng là khi chồng mà tình cảm thế này thì vợ cảm thấy rất rất hạnh phúc. 

Chú thích ảnh: Hai vợ chồng cứ bảo phải selfie nhiều hơn. Cuối cùng mưa gió, bao cảnh đẹp thì không bắt được, selfie được mỗi cái ảnh dưới ô, mũ dù che kín khắp cả 😀

Leave a Reply

